Glutathione là gì ? Lợi ích & lưu ý khi sử dụng

Glutathione là một chất được sản xuất tự nhiên bởi gan. Nó cũng được tìm thấy trong các loại trái cây, rau và thịt. Glutathione hoạt động như một chất mang tính điều trị, bên cạnh đó nó còn giúp trắng da,…

Glutathione có thể được bổ sung hằng ngày và tốt cho sức khỏe bằng các thực phẩm ăn hằng ngày

Glutathione là gì ?

Glutathione là một chất được sản xuất tự nhiên bởi gan. Nó cũng được tìm thấy trong các loại trái cây, rau và thịt.

Người ta uống glutathione để điều trị đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp, ngăn ngừa lão hóa, điều trị hoặc ngăn ngừa chứng nghiện rượu, hen suyễn, ung thư, bệnh tim (xơ vữa động mạch và cholesterol cao), viêm gan, bệnh gan, làm suy yếu hệ thống miễn dịch của cơ thể (bao gồm AIDS và mệt mỏi mãn tính) hội chứng), mất trí nhớ, bệnh Alzheimer, viêm xương khớp và bệnh Parkinson. Glutathione cũng được sử dụng để duy trì hệ thống bảo vệ của cơ thể (hệ miễn dịch) và chống lại ngộ độc kim loại và thuốc.

Glutathione được hít vào để điều trị các bệnh về phổi, bao gồm xơ hóa phổi vô căn, xơ nang, và bệnh phổi ở những người bị bệnh HIV.

Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cung cấp glutathione bằng cách tiêm vào cơ bắp để ngăn ngừa các tác dụng phụ độc hại của điều trị ung thư (hóa trị) và điều trị không có khả năng làm bố (vô sinh nam).

Glutathione được ứng dụng trong y khoa và đời sống

Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng tiêm tĩnh mạch glutathione (tiêm tĩnh mạch, IV) để ngăn ngừa “máu mệt mỏi” (thiếu máu) ở bệnh nhân thận điều trị chạy thận nhân tạo, ngăn ngừa các vấn đề về thận sau mổ tim, điều trị bệnh Parkinson, cải thiện lưu lượng máu và giảm đông máu ở những người có “xơ cứng động mạch” (xơ vữa động mạch), điều trị bệnh tiểu đường, và ngăn ngừa các tác dụng phụ độc hại của hóa trị.

Các tên gọi khác

Gamma-Glutamylcysteinylglycine, Gamma-L-Glutamyl-L-Cysteinylglycine, Gamma-L-Glutamyl-L-Cysteinylglycine, Glutathione, Glutathione, L-Gamma-Glutamyl-L-Cysteinyl-Glycine, L-Gamma-Glutamyl-L-Cysteinyl- Glycine, L-Glutathione, L-Glutathione, GSH, N- (NL-gamma-Glutamyl-L-cysteinyl) glycine

Lợi ích của Glutathione

Glutathione được cho là để bảo vệ chống lại một loạt các vấn đề sức khỏe, bao gồm nghiện rượu, bệnh Alzheimer, hen suyễn, xơ vữa động mạch, đục thủy tinh thể, hội chứng mệt mỏi mãn tính, viêm đại tràng, tiểu đường, bệnh tăng nhãn áp, bệnh tim, viêm gan, cholesterol cao, bệnh gan, viêm xương khớp, bệnh Lyme và bệnh Parkinson.

Glutathione giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư

Ngoài ra, glutathione là mục đích để đảo ngược quá trình lão hóa, ngăn ngừa ung thư, ...

Duy trì mức glutathione tối ưu là rất cần thiết cho sức khỏe của bạn, theo một báo cáo năm 2004 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng. Các tác giả của báo cáo lưu ý rằng glutathione đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chống oxy hóa, phân hủy các chất dinh dưỡng và điều hòa nhiều quá trình sinh học (bao gồm cả phản ứng miễn dịch). Các tác giả cũng chỉ ra rằng thiếu glutathione góp phần gây stress oxy hóa, do đó ảnh hưởng đến sự phát triển của nhiều bệnh (bao gồm bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, bệnh gan, xơ nang, thiếu máu hồng cầu hình liềm, ung thư, đau tim, đột quỵ và tiểu đường) .

Trong khi nghiên cứu sử dụng chất bổ sung glutathione khá hạn chế, có một số bằng chứng cho thấy glutathione có thể mang lại lợi ích nhất định khi dùng ở dạng bổ sung (nhưng một lần nữa, có thể là do sự tăng L-cysteine khi glutathione được tiêu hóa vào các axit amin của nó) . Dưới đây là một số kết quả quan trọng từ các nghiên cứu có sẵn:

·Chữa viêm đại tràng

Các bệnh viêm đường ruột như viêm loét đại tràng được đặc trưng bởi stress oxy hóa, và glutathione là chất chống oxy hóa quan trọng trong mô tiêu hóa. Nghiên cứu trên động vật cho thấy bổ sung glutathione có thể hỗ trợ trong điều trị viêm loét đại tràng. Trong một nghiên cứu năm 2003 được công bố trong bệnh tiêu hóa và bệnh gan, ví dụ, các nhà khoa học phát hiện ra rằng bổ sung glutathione cải thiện đáng kể thiệt hại cho đại tràng ở chuột với viêm đại tràng.

·Tốt cho sức khỏe tim mạch

Trong các thử nghiệm trên chuột, các tác giả của một nghiên cứu năm 2001 của Tạp chí Sinh lý học Mỹ đã phát hiện rằng sự kết hợp giữa bổ sung glutathione và luyện tập thể dục có thể giúp tăng khả năng chống oxy hóa và bảo vệ chống lại sự tổn hại oxy hóa và giảm chức năng tim do thiếu máu cục bộ. phục hồi lưu lượng máu đến một khu vực mà trước đây đã trải qua lưu lượng máu thiếu).

·Cải thiện bệnh tự kỷ

Glutathione cho thấy hứa hẹn trong điều trị các rối loạn phổ tự kỷ, cho thấy một nghiên cứu nhỏ được công bố trên Medical Science Monitor năm 2011. Trong nghiên cứu này, 26 trẻ (từ 3 đến 13 tuổi) bị rối loạn phổ tự kỷ được chỉ định trong 8 tuần điều trị với glutathione bổ sung hoặc glutathione qua da (một loại điều trị liên quan đến việc cung cấp các thành phần hoạt tính qua da).

Kết quả cho thấy bổ sung glutathione giúp tăng mức glutathione của người tham gia ở một mức độ nào đó. Các tác giả của nghiên cứu kêu gọi nghiên cứu thêm về việc sử dụng các chất bổ sung glutathione và tiềm năng của nó để cải thiện các triệu chứng của rối loạn phổ tự kỷ.

Trắng da

Một số sản phẩm dưỡng da toàn thân chứa Glutathione được bán trên thị trường cho các hiệu ứng làm trắng da giả định của chúng. Những sản phẩm này bao gồm xà phòng và kem. Tuy nhiên, một số người dùng chất bổ sung glutathione để làm trắng da. Mặc dù glutathione thường được coi là một giải pháp tự nhiên để làm trắng da, nhưng không có hỗ trợ khoa học cho yêu cầu này.

Trên thực tế, không khuyến khích các bạn sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần này, bởi lẽ chất này sinh ra để sử dụng như một kháng sinh mang tính điều trị, việc làm trắng giống như một tác dụng phụ của hoạt chất này mà thôi. Vì là một hoạt chất điều trị nên nếu sử dụng sản phẩm chứa nhiều Gluatathione về lâu dài sẽ gây ra rất nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Do đó khách hàng nên tỉnh táo trong việc lựa chọn các sản phẩm trắng da an toàn.

Trên thị trường hiện nay, để làm trắng da hiệu quả mà an toàn đối với bất cứ ai thì viên uống trắng da Diamond White là lựa chọn phù hợp.

Viên uống trắng da Diamond White không chứa chất Glutathione mà có các hoạt chất thiên nhiên để tăng sinh collagen, kích thích cơ thể tự tạo các Glutathione nội bào, Diamond White hỗ trợ tăng hàm lượng glutathione trong máu giúp chống lại các bệnh lây nhiễm do vi khuẩn, từ đó giúp cơ thể đặc biệt là làn da khỏe mạnh, trắng sáng một cách tự nhiên, an toàn.

Vượt lên trên tiêu chuẩn chống nắng thông thường giúp dưỡng trắng vượt trội từ sâu bên trong, được đánh giá cao gấp 3 lần so với phiên bản Beauty Plus nhờ chất Mediteanox®, Diamond White còn có khả năng cấp ẩm, chống tia UV, chống lão hóa da gấp 10 lần phiên bản cũ, trẻ hoá làn da, giúp da căng hơn, bóng hơn, ngăn chặn sản sinh hắc tố melanin, phòng ngừa các tác nhân gây ung thư da,… Điều này giúp các chị em không mất nhiều thời gian cho các bước chăm sóc da cầu kỳ vẫn đảm bảo được làn da luôn được chăm sóc tốt nhất.

Sản phẩm do công ty GHB được điều hành bởi Ngọc Trinh phân phối ra thị trường

Diamond white là 1 trong những dự án đột phá thế hệ mới của công ty GHB Corporation nhằm mang đến hàng loạt siêu phẩm từ thiên nhiên giúp phái đẹp cải thiện nhan sắc đẹp tựa Kim cương, đặc biệt là làn da. Sản phẩm nhận được hàng nghìn bình luận khen ngợi và phản hồi tốt từ khách hàng sử dụng, trong đó có cả các sao Việt như: Ngọc Trinh, Hương Giang, Phương Oanh, Mai Thu Huyền, Lâm Khánh Chi, Thanh Trúc, Lê Phương, Kiều Ngân, Giáng My,…

   

Rất nhiều mỹ nhân Việt đã “trót mê” viên “kim cương đỏ” này

 

Nhiều khách hàng cho thấy làn da thay đổi rõ rệt trước và sau khi trải nghiệm sản phẩm

 

Tác dụng tiêm chích và tiêm tĩnh mạch

Trong một số trường hợp, các chuyên gia y tế quản lý glutathione thông qua việc sử dụng IV. Khi tiêm tĩnh mạch, glutathione thường được sử dụng để điều trị các bệnh như bệnh Parkinson, xơ vữa động mạch và tiểu đường. Ngoài ra, việc điều trị glutathione qua IV đôi khi được sử dụng để điều trị các tác dụng phụ của hóa trị, điều trị chạy thận nhân tạo và phẫu thuật bắc cầu.

Có thể dùng Glutathione để tiêm chích qua da giúp điều trị bệnh

Chuyên gia chăm sóc sức khỏe đôi khi tiêm glutathione để bảo vệ chống lại các tác dụng phụ hóa trị hoặc để điều trị vô sinh.

Tác dụng phụ của Glutathione

Do thiếu nghiên cứu, ít được biết về tác dụng phụ của việc sử dụng chất bổ sung glutathione. Tuy nhiên, có một số lo ngại rằng việc sử dụng các chất bổ sung glutathione có thể gây chuột rút và đầy hơi. Ngoài ra, một số người có thể gặp phản ứng dị ứng với chất bổ sung glutathione (chẳng hạn như phát ban).

Glutathione có ở đâu ?

Có sẵn rộng rãi để mua hàng trực tuyến, bổ sung glutathione và các sản phẩm chăm sóc cá nhân có chứa glutathione được bán trong nhiều cửa hàng thực phẩm tự nhiên, hiệu thuốc và cửa hàng chuyên về chế độ ăn uống bổ sung.

Lưu ý khi sử dụng

Do thiếu nghiên cứu hỗ trợ, còn quá sớm để giới thiệu glutathione cho bất kỳ tình trạng sức khỏe nào. Nếu bạn đang xem xét việc sử dụng glutathione cho một điều kiện, hãy chắc chắn để tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn trước khi bắt đầu chế độ bổ sung của bạn. Tự điều trị một tình trạng mãn tính và tránh hoặc trì hoãn việc chăm sóc tiêu chuẩn có thể có hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, bất kỳ lợi ích của việc bổ sung glutathione miệng có thể là do sự gia tăng trong L-cysteine. Các chất bổ sung khác, chẳng hạn như N-acetylcysteine, có thể cung cấp L-cysteine cần thiết để tăng mức glutathione trong cơ thể theo một cách ít tốn kém hơn. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, mọi phát đồ điều trị, liệu trình cần tuân thủ theo ý kiến và chỉ định của bác sĩ.

Bình Luận