Ung thư da do tắm trắng sai phương pháp?

Tắm trắng càng ngày càng phổ biến ở phụ nữ Việt Nam. Bởi các chị em phụ nữ da vàng luôn ao ước sở hữu làn da trắng sáng. Nhưng chỉ cần chọn sai cách tắm trắng, chị em sẽ đối mặt nhiều hệ lụy nguy hiểm.

Da trắng được xem như một tiêu chuẩn của cái đẹp hiện đại. Nhưng chắc hẳn không ít người chưa để ý đến khả năng kem tắm trắng gây ung thư da. Gần đây đã có nhiều cảnh báo nguy cơ ung thư da do tắm trắng nhưng phong trào này vẫn không hạ nhiệt, dẫn đến càng ngày càng mọc lên nhiều cơ sở tắm trắng không an toàn. Liệu dùng kem tắm trắng có tốt không và ung thư da có chữa được không?

Kem tắm không an toàn có nguy cơ ung thư da

ThS.BS Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Ứng dụng công nghệ tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết: “Bác sĩ da liễu chúng tôi thường khuyên chị em tắm trắng tại nơi uy tín. Vì rất nhiều cơ sở thực chất là lột da, điều này rất phản khoa học. Sắc tố da là hàng rào bảo vệ cho da, tránh tác hại của ánh nắng mặt trời. Việc lột trắng phá hủy hàng rào bảo vệ da này. Từ đó, làm tăng lên nguy cơ ung thư da”.

Sắc tố trên da (melanin) có tác dụng bảo vệ và ngăn ngừa tia cực tím, chống biến đổi ADN do ánh sáng mặt trời. Do đó, da càng đen thì càng được bảo vệ tốt hơn. Trên thực tế người da đen nguy cơ ung thư da thấp hơn với người da trắng”, ThS.BS Vũ Thái Hà chia sẻ thêm.

Các sản phẩm trôi nổi trên thị trường chủ yếu là những chất tẩy da. Theo tự nhiên, lớp tế bào sừng sẽ tự thay thế sau 4 tuần. Đây là khoảng thời gian đủ để tế bào non bên dưới phát triển và biệt hóa và đầy đủ chức năng. Việc lột tẩy này không làm thay đổi lượng sắc tố melanin trong da mà còn tác dụng gây ung thư da. Do vậy, bạn cần cẩn trọng hơn khi quyết định dùng kem tắm trắng trôi nổi trên thị trường.

Nên thay đổi quan điểm có thể làm trắng vĩnh viễn sau một vài lần tắm trắng toàn thân. Việc tắm trắng chỉ thật sự ý nghĩa khi làn da khỏe lên, tăng sức đề kháng với những tác nhân có hại, và ngày thêm trắng sáng. Vì vậy, tắm trắng an toàn phải được kết hợp cả trong lẫn ngoài. Bên cạnh việc cung cấp đầy đủ những yếu tố dinh dưỡng cần thiết, uống đủ nước, ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin, chị em cũng kết hợp các sản phẩm chăm sóc từ thiên nhiên. Vì chính những dưỡng chất này sẽ giúp bạn cải thiện và nuôi dưỡng làn da “bật tone”.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm sản phẩm dưỡng trắng cơ thể hiệu quả thì có thể ngắm nhìn Ngọc Trinh và học cách cô nàng chăm sóc body bằng Bộ tắm trắng tại nhà SK8 Nano Whitening chiết xuất 100% men thực vật và được nhập khẩu chính ngạch từ Hàn Quốc. Hiện nay, sản phẩm đang khiến chị em yêu thích tột độ bởi công dụng tắm dưỡng an toàn, mang lại hiệu quả sáng da “trên cả tuyệt vời”.

Chỉ với 4 bước đơn giản tại nhà, chị em hoàn toàn có dư thời gian để làm đẹp nhanh chóng cùng Bộ tắm trắng SK8 Nano Whitening bao gồm: Tẩy da chết – Làm sạch da – Body dưỡng da ban đêm – Body dưỡng da ban ngày.

Bên cạnh công dụng giúp loại bỏ tế bào da chết, bụi bẩn và dầu trên da, đồng thời giúp lỗ chân lông thông thoáng, tái tạo làn da và giúp cải thiện màu da, chống lão hóa, bộ tắm trắng tại nhà SK8 Nano Whitening còn giúp tái tạo đều màu da, tăng độ đàn hồi, bảo vệ da trước tia UV và nuôi dưỡng trắng sáng từ sâu bên trong.

Nguy cơ kem tắm trắng gây ung thư da càng ngày càng cao. Mặc dù ung thư da có thể chữa được nhưng đây luôn là một bệnh nguy hiểm. Vì vậy, hãy thông minh chọn cho mình cách tắm trắng an toàn.

Bình Luận