3 thói quen dinh dưỡng khiến phụ nữ giảm cân thất bại, lại còn tăng cân vù vù

Chỉ cần mắc phải 1 trong 3 điều dưới đây cũng đủ để khiến cân nặng của bạn vượt tầm kiểm soát.

Giảm cân có thể coi là “sự nghiệp” mà phụ nữ theo đuổi suốt cả đời, thế nhưng có rất nhiều yếu tố khiến bạn khó giảm cân. Nhiều người than phiền rằng dù mình ăn ít nhưng cân nặng vẫn tăng, thực ra có một số thói quen hàng ngày có thể phá hỏng những nỗ lực giữ dáng của bạn. Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, chỉ cần mắc phải 1 trong 3 điều cũng đủ để khiến cân nặng của bạn vượt tầm kiểm soát.

1. Bạn thường xuyên bỏ bữa sáng

Khi bạn không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, cơ thể sẽ bắt đầu tiết kiệm calo và làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn, điều này không có lợi cho quá trình giảm cân.

Bữa sáng là bữa ăn thường xuyên bị cắt bỏ, tuy nhiên một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ cho thấy những người thường xuyên bỏ bữa sáng có thể tăng 4,5 lần khả năng béo phì.

Ngoài ra, trong cuốn sách Zero Belly Breakfast có chia sẻ một nghiên cứu cho thấy bỏ bữa ăn làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn và tăng cảm giác đói. Điều đó khiến cơ thể bạn có xu hướng ăn quá nhiều vào bữa ăn tiếp theo.

2. Bạn loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi chế độ ăn

Phụ nữ nghĩ rằng chất béo là nguyên nhân gây tăng cân, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, cao huyết áp... vì vậy đã cố gắng loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi chế độ ăn.

Tuy nhiên, không phải loại chất béo nào nên đưa vào danh sách “không nên ăn”. Trên thực tế, tiêu thụ chất béo lành mạnh như ô liu và dầu dừa thực sự giúp bạn thon gọn và khỏe mạnh hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng Lori Zanini giải thích: “Chất béo không chỉ giúp chúng ta hấp thụ nhiều vitamin từ chế độ ăn mà còn giúp chúng ta no lâu hơn, điều này có thể hỗ trợ quá trình giảm cân”.

Chuyên gia gợi ý nên tiêu thụ một khẩu phần chất béo lành mạnh mỗi bữa ăn, đó có thể là một số loại rau xào nấu với một thìa dầu ô liu hoặc một món salad ăn kèm với một ít dầu balsamic và bơ.

3. Bạn là một cô gái nghiện order đồ ăn

Mỗi ngày đi làm bạn đều đặt đồ ăn trưa qua app, gọi đồ uống, đặt đồ ăn vặt cùng đồng nghiệp... đó là dấu hiệu bạn đang tiêu thụ nhiều calo, muối và đường hơn những người mang cơm đi làm. Đồ ăn bán ở các cửa hàng thường sử dụng nhiều nước sốt để tăng hương vị, như thế ảnh hưởng lớn đến cân nặng và gây đầy hơi.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng Hoa Kỳ cho thấy thực phẩm nhà hàng cũng có năng lượng nhiều tương tự như thức ăn nhanh.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 92% các bữa ăn được thu thập từ cả nhà hàng lớn và nhà hàng địa phương chứa trung bình 1.205 calo, trong khi đó Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ khuyến nghị lượng calo cần cho cả ngày là 2.000 calo.

Nhiều chuyên gia khuyến cáo, muốn giảm cân giữ dáng hiệu quả, trước hết cần bỏ những thói quen kể trên. Sau đó, điều chỉnh thói quen ăn uống một cách dinh dưỡng và khoa học hơn, đồng thời lựa chọn kết hợp nhiều phương pháp giữ dáng khác nhau từ tập tập luyện, sử dụng thực phẩm dinh dưỡng để đạt hiệu quả an toàn, tốt cho sức khỏe. Nói đến đây, không thể không nhắc đến Thạch giảm cân S-Line Jelly.

Thạch giảm cân S-Line Jelly đến từ Nhật Bản là thực phẩm được các chuyên gia đầu ngành là tạo ra với tác dụng giúp giảm béo phì hỗ trợ giảm cân và khống chế lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Nhờ đó tăng cường sức đề kháng, sức khỏe do tốc độ hấp thụ của nó cao gấp 8 lần so với cách dùng thông thường. Đây sẽ là sản phẩm được đánh giá là chiếc chìa khóa vàng đối với những người đang cần giảm cân một cách tích cực.

Sản phẩm chứa các thành phần chính như Collagen từ cá, L-Carnitine fumarate, Sữa dừa, Galacto-oligosaccharides, Canxi từ sữa, Tinh chất than tre, Vi khuẩn Bifidobacterium longum, Omega 3 từ dầu cá tinh luyện, Vitamin A, B1, B2 giúp hỗ trợ giảm hấp thụ chất béo và Carbohydrate, tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn; Hỗ trợ giảm béo và kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Nhiều bạn trẻ cho biết, đây là dòng giảm cân duy nhất tại Việt Nam không chứa bất kỳ chất gây tác dụng phụ cho cơ thể, kết hợp Collagen cùng vitamin giảm cân và làm đẹp da, nâng cao sức khỏe...

Thói quen dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm cân, nếu không biết “cân đo đong đếm” một chế độ khoa học sẽ dễ gây hại cho bản thân hơn là có lợi. Nếu bạn là người bận rộn nhưng muốn giảm cân hiệu quả đừng bỏ qua Thạch giảm cân S-Line Jelly.

Bình Luận