Bật mí lý do phụ nữ trung niên dễ béo bụng và bí quyết chăm sóc không thể bỏ qua

Nhiều chuyên gia cho biết, các thay đổi về hormone ở cơ thể phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh dễ dẫn đến tình trạng tích mỡ bụng, mông và đùi.

Gần đến độ tuổi trung niên, nhiều phụ nữ có hiện tượng béo bụng. Theo Victoria Vieira-Potter, phó giáo sư dinh dưỡng và sinh lý tại Đại học Missouri, Mỹ, đây là những thay đổi về sinh lý thông thường, khó tránh. “Nó không phụ thuộc vào cách sinh hoạt của bạn, cũng không phải dấu hiệu cho thấy bạn đang buông thả cơ thể mình”, bà nói.

Vieira-Potter cho biết trong những năm trước thời kỳ mãn kinh, mức độ hormone như estrogen thay đổi. Nghiên cứu cho thấy tình trạng này có thể kéo theo những thay đổi về hình dạng cơ thể, dẫn đến bốc hỏa, thay đổi tâm trạng, kinh nguyệt không đều hoặc khó ngủ. Quá trình chuyển đổi tiền mãn kinh này thường bắt đầu từ độ tuổi 45-55 và kéo dài trong khoảng 7 năm, chính thức kết thúc sau kỳ kinh nguyệt cuối cùng. Lúc này, phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh.

Phó giáo sư Vieira-Potter giải thích: “Trước khi chuyển sang thời kỳ mãn kinh, phụ nữ có xu hướng tích mỡ ở đùi và hông, dẫn đến thân hình ‘quả lê’. Trong khi đó, nam giới trước mãn dục tích mỡ ở vùng bụng, có thân hình ‘quả táo’”.

Giáo sư Gail Greendale, Trường Y David Geffen thuộc Đại học California, Los Angeles đã theo dõi cơ thể của 380 phụ nữ trung niên trong vòng 12 năm, kéo dài từ trước, trong và sau mãn kinh. Kết quả khác biệt tùy vào sắc tộc, song nhìn chung, ở thời kỳ mãn kinh, phụ nữ bắt đầu tích mỡ ở vùng bụng giống với nam giới. Lượng mỡ bụng của họ tăng 17%, nhanh nhất là trong vài năm trước hoặc một năm sau kỳ kinh cuối cùng. Đàn ông cũng tích mỡ bụng khi già đi, song các thay đổi này chậm chạp và ổn định hơn.

Tiến sĩ Greendale và các nhà nghiên cứu chưa biết chính xác lý do đằng sau các thay đổi này. Song bà khuyến cáo tình trạng tích mỡ bụng, đặc biệt là các loại mỡ nội tạng bao quanh các cơ quan có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư. Chất béo tăng lên không hoàn toàn do yếu tố mãn kinh. Nó còn bắt nguồn từ căng thẳng tinh thần, lười vận động, chế độ ăn uống không hợp lý và mỡ xấu.

Theo các chuyên gia, để giữ gìn vóc dáng, nhất là hạn chế tích mỡ vùng bụng khi đến tuổi trung niên, ngoài chế độ ăn uống lành mạnh cần cố gắng tập luyện thể thao để tăng cường khả năng trao đổi chất, giúp cơ thể giải phóng năng lượng. Đặc biệt, đối với dân văn phòng bận rộn, ngồi thường xuyên cần kết hợp thêm nhiều sản phẩm hỗ trợ đánh tan mỡ thừa có nguồn gốc từ thiên nhiên để quá trình chăm sóc thêm hiệu quả. Và sử dụng các sản phẩm dạng gel hiện được xem là xu hướng. Nói đến đây không thể không nhắc đến Gel lạnh tan mỡ SenSlim.

Gel lạnh tan mỡ SenSlim là sản phẩm được nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc, giúp làm mềm và đốt cháy mô mỡ tại các vùng eo, bụng, bắp tay, đùi, hông và các vùng mong muốn giảm mỡ. Sản phẩm còn tăng tính đàn hồi cho da, giúp săn chắc các vùng da chảy xệ nhờ công nghệ gel lạnh đốt mỡ đa tầng âm, toả nhiệt âm sâu dưới lớp hạ bì của da. Gel lạnh tan mỡ SenSlim có tác dụng như 1 loại kem dưỡng ẩm, giúp giữ ẩm cho da, khiến da trở nên mịn màng và mềm mại hơn.

Gel lạnh tan mỡ SenSlim là “bảo bối” giữ eo không thể thiếu của giới mỹ nhân đất Bắc như: Diễn viên Lương Thu Trang, MC Hoàng Linh, Diễn viên Huyền Lizzie...

Nhiều bạn trẻ cũng “trộm vía” giảm eo thành công nhờ sử dụng Gel lạnh tan mỡ SenSlim.

Nhiều bạn trẻ cho biết, với công nghệ gel lạnh đốt mỡ đa tầng âm, toả nhiệt âm sâu dưới da, không gây nóng hay đau rát như nhiều sản phẩm khác. Kết hợp quấn đai SenSlim để tăng hiệu quả đốt mỡ.

Được biết, Đai cuốn SenSlim giúp tạo ra sức nóng làm giãn nở các lỗ chân lông trên cơ thể, khi kết hợp sử dụng cùng gel lạnh sẽ giúp thẩm thấu nhanh và đi sâu vào làn da, từ đó tác động vào da, tăng cường đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể.

Thực tế cho thấy, một khi chúng ta biết cách chăm sóc và giữ gìn vóc dáng một cách hiệu quả ngay khi còn trẻ sẽ giúp cơ thể có được thể trạng tốt nhất khi chạm ngưỡng trung niên. Vì thế, hãy cố gắng yêu thương vóc dáng nhiều hơn nhé chị em.

Bình Luận