Béo bụng do ngồi lâu một chỗ - Nỗi ám ảnh không nhỏ đối với giới trẻ văn phòng

Ngày nay, ngồi lâu 1 chỗ khiến người trẻ tuổi dễ bị béo bụng, nhất là dân văn phòng. Vì thế, muốn giữ được vòng eo “con kiến”, nhất định không được bỏ qua 3 việc dưới đây.

Việc ngồi lâu 1 chỗ dù là do yêu cầu công việc hay sở thích thì cũng không hề tốt cho sức khỏe. Không chỉ ảnh hưởng tới xương khớp mà thói quen xấu này còn tác động tiêu cực đến hệ thần kinh, mạch máu và nhiều cơ quan khác trong cơ thể. Làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp… Đáng chú y, ngồi lâu còn đặc biệt gây hại bởi sẽ dẫn đến béo bụng, béo phì. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới ngoại hình, tâm lý cũng như mọi mặt cuộc sống, bao gồm cả công việc và hạnh phúc gia đình.

Sau đây là 3 việc nên làm để ngăn ngừa cũng như cải thiện tình trạng béo bụng dành riêng cho những người thường xuyên phải ngồi lâu:

1. Luôn đặt 1 chai nước lọc trên bàn

Bạn nên đặt nước ở ngay chỗ ngồi, nơi dễ thấy nhất để sẵn sàng uống bất cứ khi nào. Nhất là khi khát, đói bụng, thèm 1 món gì đó hoặc đơn giản là rèn cho mình thói quen uống nước thường xuyên và liên tục trong ngày. Nó sẽ nhắc nhở bạn về chuyện giảm cân nghiêm túc và thay thế cho những loại nước ngọt gây hại bạn thường uống theo sở thích.

Nước giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn nhờ vào việc tăng tỷ lệ trao đổi chất và giúp hệ bài tiết làm việc hiệu quả. Một mẹo nhỏ là bạn có thể uống nước lạnh có thể tăng cường hơn nữa lợi ích đốt cháy calo. Bởi vì khi đó cơ thể sẽ tiêu tốn nhiều calo hơn để làm ấm nước cho quá trình tiêu hóa.

2. Điều chỉnh nhịp thở

Phương pháp này mới nghe thì có vẻ không liên quan đến cách giảm cân cho dân văn phòng. Nhưng thực ra, đây là cách đơn giản nhất mà mang lại hiệu quả không hề nhỏ, nhất là với những người muốn tập trung giảm mỡ bụng.

Khi ngồi, dù làm việc hay học tập, nhất là môi trường công sở sẽ khiến bạn dễ bị thở gấp khi vội vàng hay căng thẳng. Thậm chí không ít người nín thở khi tập trung, cảm thấy lo lắng. Nhịp thở bất ổn này thật sự không tốt cho sức khỏe và cân nặng, nhất là khiến mỡ bụng tích tụ.

Thế nên lúc nào thấy căng thẳng, hãy để ý điều hòa nhịp thở của mình. Tốt nhất là tập các bài hít thở sâu, thở chậm rãi để cơ bụng được co giãn đúng cách và làm giảm mỡ thừa.

3. Siết cơ bụng ngay cả khi ngồi hoặc đứng

Thực chất, dáng đứng và ngồi của một người rất quan trọng để định hình đường cong cơ thể thon gọn. Bạn có thể có được “vòng eo con kiến” mà không mất quá nhiều thời gian hay công sức tập thể dục nếu như kiên trì thực hiện phương pháp siết cơ bụng này.

Tư thế đứng để giảm hoặc ngăn ngừa mỡ bụng là phải để 2 chân bằng vai, thân trên giữ thẳng, ngẩng cao đầu, thả lỏng vai và hai tay thẳng đứng tự nhiên. Khi đi bộ chú ý siết chặt cơ bụng, thẳng lưng để đạt hiệu quả giảm mỡ vùng bụng.

Còn khi ngồi tốt nhất chỉ nên ngồi 2/3 ghế, phần thân trên cũng phải giữ thẳng và căng cơ bụng, ưỡn ngực nhẹ, siết cơ bụng ngay cả khi đang làm việc hoặc nói chuyện. Quan trọng nhất về đôi chân khi ngồi là không bao giờ bắt chéo chân hoặc để hai chân của bạn dang rộng tự do.

Dù là những phương pháp được gợi ý mang lại hiệu quả cao nhưng không phải ai cũng áp dụng đạt vòng eo như ý vì còn tùy thuộc vào yếu tố cơ địa. Chính vì thế, muốn nhanh chóng có được vòng eo “con kiến”, ngoài áp dụng 3 phương pháp trên, chị em cần kết hợp thêm nhiều phương pháp khác vừa hiệu quả nhưng cũng phải tiện lợi, an toàn. Và Gel lạnh tan mỡ SenSlim hiện được biết đến là một những sản phẩm “cứu tinh” cho nhiều chị em, nhất là giới văn phòng.

Gel lạnh tan mỡ SenSlim giúp chị em dân văn phòng không còn ám ảnh béo bụng.

Gel lạnh tan mỡ SenSlim là sản phẩm được nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc. Ngoài giúp làm mềm và đốt cháy mỡ bụng, còn giảm mô mỡ tại các vùng eo, bụng, bắp tay, đùi, hông và các vùng mong muốn giảm mỡ.

Theo tìm hiểu, ngoài công dụng cải thiện vòng eo, Gel lạnh tan mỡ SenSlim còn tăng tính đàn hồi cho da, giúp săn chắc các vùng da chảy xệ nhờ công nghệ gel lạnh đốt mỡ đa tầng âm, toả nhiệt âm sâu dưới lớp hạ bì của da. Sản phẩm có tác dụng như 1 loại kem dưỡng ẩm, giúp giữ ẩm cho da, khiến da trở nên mịn màng và mềm mại hơn.

Nhiều chị em đã chia sẻ hiệu quả giảm eo bất ngờ sau thời gian ngắn sử dụng Gel lạnh tan mỡ SenSlim.

Đáng chú ý, không ít mỹ nhân Vbiz như: MC Hoàng Linh, Người mẫu  - Diễn viên Ngọc Trinh, Người mẫu Chúng Huyền Thanh cũng rất thích sử dụng Gel lạnh tan mỡ SenSlim như một phương pháp giữ eo thon gọn. Còn kết hợp Đai cuốn SenSlim nhằm tăng hiệu quả.

Được biết, Đai cuốn SenSlim giúp tạo ra sức nóng làm giãn nở các lỗ chân lông trên cơ thể, khi kết hợp sử dụng cùng gel lạnh sẽ giúp thẩm thấu nhanh và đi sâu vào làn da, từ đó tác động vào da, tăng cường đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Bằng phương pháp này, chị em giới văn phòng có thể tha hồ tranh thủ giữ eo vừa tiện vừa hiệu quả.

Ngoài những phương pháp áp dụng ngay cả khi ngồi vừa kể trên, việc tập luyện thể thao và chế độ ăn uống cũng tác động rất lớn đến hiệu quả giảm béo bụng. Vì thế, hãy luôn biết cách chăm sóc bản thân để khỏe đẹp mỗi ngày.

Bình Luận