Cái kết “đắng” khi cả tin làm trắng vùng da dưới cánh tay ở spa

Nghe theo quảng cáo của người quen đi làm trắng vùng nách tại spa bằng phương pháp phi kim, laser, người phụ nữ dưới đây bất ngờ nhận về cái kết “đắng”.

PGS.TS Lê Hữu Doanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết vừa tiếp nhận thăm khám một bệnh nhân nữ, 31 tuổi với tổn thương tăng sắc tố nhiều vùng nách 2 bên. Theo lời kể, bệnh nhân bị tăng sắc tố vùng nách nhiều năm nay, đã thử qua nhiều phương pháp dân gian và thuốc bôi tại chỗ nhưng không đáp ứng điều trị.

Một năm trước nghe theo quảng cáo của một người quen, bệnh nhân đi làm trắng vùng nách tại spa bằng phương pháp phi kim, laser vùng nách, khi làm bệnh nhân đau nhiều tại chỗ, tổn thương lên vảy dày, bong nhiều trong 2-3 tuần, tình trạng tăng sắc tố không cải thiện mà còn bị nặng hơn.

Hình ảnh vùng nách 2 bên thâm đen, sần sùi, có nhiều vảy da của bệnh nhân nữ sau 10 lần thực hiện phi kim, laser tại một spa.

Bệnh nhân đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám bệnh trong tình trạng tăng sắc tố nặng vùng nách 2 bên, tình trạng gây ảnh hưởng nặng đến tâm lý người bệnh, bệnh nhân mong muốn tổn thương đỡ và sáng vùng nách 2 bên hơn.

Theo BSCKII. Nguyễn Tiến Thành – Phó trưởng khoa Laser và Chăm sóc da, Bệnh viện Da liễu Trung ương, sau khi thăm khám, các bác sĩ thực hiện điều trị cho bệnh nhân bằng phương pháp laser, ánh sáng trị liệu kết hợp với thuốc bôi tại chỗ.

BS. Thành cho biết thêm, có rất nhiều nguyên nhân nên tình trạng nách thâm đen, ngoài những thói quen mặc quần áo bó sát, vệ sinh vùng da dưới nách không đúng cách, dùng lăn khử mùi gây kích ứng thì việc thường xuyên nhổ, cạo lông và chăm sóc không kỹ bằng những sản phẩm được “truyền tai” không rõ nguồn gốc cũng là nguyên nhân chính khiến tình trạng thâm này ngày càng tồi tệ hơn.

Thực tế, rất nhiều chị em vì mong muốn làm sáng da vùng nách nhanh chóng nên đã sử dụng các sản phẩm làm trắng nách không rõ nguồn gốc được quảng cáo tràn lan trên mạng internet hay đến các spa, thẩm mĩ viện không được cấp phép thực hiện các thủ thuật thẩm mĩ làm trắng nách, hiệu quả không thấy mà còn làm nặng thêm tình trạng thâm nách.

Chính vì thế, các chuyên gia khuyến cáo, thay vì chạy theo những phương pháp “truyền tai” chị em nên học cách chăm sóc vùng da này bằng những phương pháp an toàn hơn như: thăm hỏi ý kiến chuyên gia hoặc lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để chăm dưỡng tại đạt hiệu quả tối ưu, tránh gây hại cho làn da như trường hợp trên. Nói đến đây không thể không nhắc đến Serum trị thâm Laesper.

Serum trị thâm Laesper hiện là giải pháp giúp nhiều cô nàng cải thiện tình trạng thâm sạm ở vùng nách còn ở những vùng da khác nhau trên cơ thể.

Với ưu điểm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại cùng chiết xuất 100% thành phần thiên nhiên gồm: dịch chiết bồ công anh, dịch chiết bạch truật, chiết xuất tảo biển, Vitamin B5, Vitamin B3, tinh dầu quế, tinh dầu sả chanh... sản phẩm hỗ trợ xoá mờ các vùng thâm trên body, đặc biệt là vùng da mỏng manh rất dễ bị thâm đen, chai cứng, gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng như: da dưới cánh tay, vùng da nhạy cảm, đầu gối và khủy tay…

Sản phẩm được nhiều khách hàng đánh giá giúp giảm thâm, đều màu da sau thời gian ngắn sử dụng, tiết kiệm được nhiều chi phí và công sức.

Làm đẹp giúp bản thân tự tin, vì thế, chị em cần tỉnh táo và có sự chọn lựa kỹ lưỡng khi áp dụng các phương pháp làm đẹp tránh gặp “họa” cho làn da.

Bình Luận