Chọn đúng collagen cho từng làn da

Đến ngưỡng tuổi 30, việc bổ sung collagen gần như trở thành một bước chăm sóc làn da và sức khỏe không thể thiếu của phụ nữ.

Collagen chiếm đến 70% cấu trúc da, và lượng collagen này sẽ giảm dần khi bước qua tuổi 25. Điều này dẫn đến hàng loạt dấu hiệu xấu xuất hiện trên làn da của bạn: thâm nám, sạm màu, chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn, dễ bị mụn... Nhờ những công dụng của collagen với sắc đẹp và sức khỏe mà hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại thực phẩm bổ sung collagen, từ dạng nước đến thạch, bột collagen, viên uống collagen và cả serum. Mỗi loại collagen lại có ưu nhược điểm riêng.

Trong đó, 2 loại thực phẩm bổ sung collagen phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay là collagen dạng nước và dạng viên uống. Collagen dạng nước thường hấp thụ vào cơ thể tốt và cho hiệu quả nhanh hơn. Collagen được bào chế dạng nước thường được bổ sung thêm hương trái cây, kích thích vị giác. Tuy nhiên giá thành của loại này thường cao, một số loại cần phải bảo quản lạnh.

Collagen dạng viên mặc dù tiện lợi hơn trong việc bảo quản nhưng lại mất nhiều thời gian hơn để thấy hiệu quả. Người dùng thường phải sử dụng liên tục ít nhất 2 tháng để thấy hiệu quả tốt nhất. Collagen dạng viên thường rẻ hơn, thời gian sử dụng được lâu hơn, thích hợp để sử dụng duy trì. Ngoài ra, trên thị trường hiện còn chia ra hai loại là collagen chiết xuất từ da cá và da động vật (heo, bò, cừu). Trong đó, da cá có cấu trúc tương đương collagen của da người, dễ hấp thu và phát huy tác dụng.

Theo các bác sĩ, mỗi ngày cơ thể cần khoảng 60g protein. Một phần ba số đó là collagen. Tỷ lệ trao đổi chất của collagen bằng một phần tư các dạng protein khác. Do đó, mỗi ngày cơ thể cần 5.000mg collagen (sau khi hấp thu). Do khả năng trao đổi chất và hấp thu giảm theo độ tuổi nên người trưởng thành cần duy trì bữa ăn đa dạng thịt, cá, rau củ và trái cây.

Bên cạnh đó cũng phải bổ sung thêm collagen từ thực phẩm, khoảng 2.000mg - 4.000mg mỗi ngày. Nếu quá mức, cơ thể vừa không hấp thu hết, khả năng tự điều tiết, tự sản sinh collagen vừa giảm sút.

Ngoài ra, hãy tìm hiểu kỹ các thành phần trong sản phẩm. Bạn hãy cẩn trọng với những thành phần dễ gây kích ứng, đặc biệt nếu bạn là người dễ bị dị ứng với hải sản. Với các loại collagen có cấu trúc phân tử lớn, người tiêu dùng nên chọn bổ sung trước khi ăn hoặc trước lúc đi ngủ 30 phút. Còn với Nano Collagen (collagen thuỷ phân), do cấu trúc phân tử vi hạt giúp cơ thể dễ dàng hấp thu nên không cần chọn thời điểm nạp vào trong ngày.

Các chuyên gia y tế cho rằng, nếu điều kiện kinh tế cho phép, muốn dùng thêm collagen bổ sung thì nên chọn loại uống, không nên tiêm chích. Để chọn được loại tốt và phù hợp nhất, người tiêu dùng cần căn cứ vào nguồn gốc sản phẩm, lưu ý đặc biệt hơn đối với những sản phẩm collagen đã trải qua kiểm nghiệm lâm sàng và được chứng nhận lưu hành của Bộ Y tế.

Là sản phẩm chứa hàm lượng collagen tươi cao lên đến 3.000mg, thức uống Collagen tươi thảo mộc Schon hiện đang trở thành sản phẩm vươn lên dẫn đầu từ công nghệ sản xuất đến thành phần đa công dụng và được nhiều phái đẹp tin dùng.

Với thành phần Collagen Peptide ưu việt trong lĩnh vực làm đẹp cùng cùng chiết xuất trái đào, oliu xanh, vitamin C... nước uống Collagen tươi thảo mộc Schon được sản xuất dựa trên công nghệ M – YOUNG NANO giúp mang lại hiệu quả hấp thụ gấp 7 lần so với collagen thông thường, giúp nuôi dưỡng sâu cơ thể từ bên trong.

Nhiều sao Việt yêu thích sử dụng thức uống Collagen tươi thảo mộc Schon và cho thấy hiệu quả sáng mịn, rạng rỡ làn da như: Diễn viên – Người mẫu Ngọc Trinh, Diễn viên Quỳnh Nga, Diễn viên Phan Minh Huyền...

Không chỉ hỗ trợ cấp nước, dưỡng ẩm toàn thân, làn da còn được dưỡng trắng sâu, mờ nám, tàn nhang và loại bỏ nhiều khuyết điểm kém sắc trên da, Collagen tươi thảo mộc Schon còn tăng cường sức đề kháng cho da, chống lại tác nhân xấu từ môi trường như ánh nắng, khói bụi và vi khuẩn.

Sản phẩm liên tục được nhiều bạn trẻ tìm kiếm và sử dụng cho thấy phản hồi tích cực

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống collagen liên tục trong 3 tháng. Sau đó, bạn cần ngưng lại trong vòng 1 tháng để cơ thể hấp thụ trọn vẹn lượng collagen đã bổ sung. Sau khoảng thời gian này, bạn có thể uống lại với liều duy trì.

Làm đẹp không đơn thuần chỉ cần hiểu đúng mà còn cần chọn đúng sản phẩm phù hợp với làn da để sử dụng đạt hiệu quả tốt nhất. Thị trường không thiếu sản phẩm về collagen nhưng chị em hãy cẩn thận tìm hiểu và chọn đúng sản phẩm an toàn, chiết xuất 100% từ thiên nhiên, và hiệu quả như Collagen tươi thảo mộc Schon là một lựa chọn không tồi.

Bình Luận