Chuyên gia: Rất nhiều người muốn giảm cân nhưng chưa chọn đúng phương pháp

Nhiều chuyên gia nhấn mạnh, giảm cân là một quá trình diễn ra lâu dài và liên quan đến chuyển hóa trong cơ thể. Tuyệt đối không nên tin vào những lời quảng cáo không có cơ sở khoa học để dẫn đến “tiền mất tật mang”.

Thực tế, rất nhiều người mong muốn giảm cân nhưng chưa lựa chọn được phương pháp đúng và các sản phẩm hỗ trợ an toàn do quá tin vào những lời quảng cáo trên mạng xã hội. Bên cạnh những “ma trận” sản phẩm giảm cân thật giả lẫn lộn, các cách như bỏ bữa sáng hay loại bỏ hoàn toàn tinh bột khỏi thực đơn đã được các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo là phương pháp sai lầm.

TS. BS Nguyễn Trọng Hưng - Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, chỉ nói riêng việc nhịn ăn sáng, phương pháp này chẳng những không giúp người thừa cân, béo phì giảm cân mà ngược lại khiến cho họ tăng cân vì nhịn ăn sáng sẽ gây cảm giác thèm ăn và đói cồn cào nên sẽ ăn nhiều hơn trong các bữa ăn trưa và ăn tối. Đáng nói, các hoạt động trong ngày thường tập trung vào buổi sáng và ít hơn vào buổi chiều và tối vì vậy, năng lượng nạp vào sẽ bị tích tụ mà không tiêu hao nên bạn dễ bị thừa cân, béo phì.

Theo TS. BS Trương Hồng Sơn – Viện trưởng Viện Y học Ứng dụng Việt Nam: Trong khẩu phần ăn hằng ngày, tinh bột cung cấp 2/3 tổng năng lượng cho cơ thể. Các chất đạm (protein), chất béo (lipit) cộng lại chỉ cung cấp 1/3 năng lượng cho cơ thể. Như vậy, nếu muốn giảm cân, về nguyên tắc phải giảm tinh bột. Tuy nhiên, không nên vì giảm cân nhanh mà loại bỏ hoàn toàn tinh bột trong khẩu phần ăn hằng ngày. Giảm lượng tinh bột quá nhiều sẽ khiến bạn cạn kiệt năng lượng, mệt mỏi, choáng váng, đau đầu. Nguyên nhân bởi trong tinh bột có đường (gluco) cung cấp năng lượng cho não hoạt động.

Các bác sĩ Trung tâm chống độc BV Bạch Mai cũng nhấn mạnh giảm cân là một quá trình diễn ra lâu dài và liên quan đến chuyển hóa trong cơ thể. Nếu có nhu cầu giảm cân, mọi người nên đến các Trung tâm dinh dưỡng để được tư vấn, điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp kết hợp với tập luyện thể thao, đó là phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả. Tuyệt đối không nên tin vào những lời quảng cáo không có cơ sở khoa học để dẫn đến tiền mất tật mang.

Do đó, để có chế độ dinh dưỡng hợp lý, chúng ta cần tập tính toán nhu cầu cơ bản phù hợp với cơ thể và hoạt động hàng ngày, nhu cầu cơ bản được tính dựa vào cân nặng và chiều cao của bạn.

Nếu bạn là người quá giỏi tính toán để xây dựng chế độ dinh dưỡng toàn diện và khá bận rộn thì cũng đừng lo lắng vì bạn có thể nhờ đến các thực phẩm chức năng, bảo vệ sức khỏe để đạt hiệu quả cao. Hiện tại các thực phẩm dạng thạch, có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng và uy tín đang trở thành xu hướng được lựa chọn. Nói đến đây, không thể không nhắc đến Thạch giảm cân S-Line Jelly.

Thạch giảm cân S-line Jelly được chứng nhận không chứng Sibutramine giúp giảm béo và kiểm soát trọng lượng nhanh nhưng không gây mệt mỏi, không mất nước, không chán ăn và tránh tối đa tác dụng phụ có thể gặp phải cho khách hàng.

Sản phẩm chứa các thành phần chính như Collagen từ cá, L-Carnitine fumarate, Sữa dừa, Galacto-oligosaccharides, Canxi từ sữa, Tinh chất than tre, Vi khuẩn Bifidobacterium longum, Omega 3 từ dầu cá tinh luyện, Vitamin A, B1, B2 giúp hỗ trợ giảm hấp thụ chất béo và Carbohydrate, tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn; Hỗ trợ giảm béo và kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Nhiều bạn trẻ cho biết, đây là dòng giảm cân duy nhất tại Việt Nam không chứa bất kỳ chất gây tác dụng phụ cho cơ thể, kết hợp Collagen cùng vitamin giảm cân và làm đẹp da, nâng cao sức khỏe...

Nhờ sở hữu thành phần thiên nhiên nên Thạch giảm cân S-Line Jelly đến từ Nhật Bản được các chuyên gia đầu ngành là tạo ra với tác dụng giúp giảm béo phì hỗ trợ giảm cân và khống chế lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Nhờ đó tăng cường sức đề kháng, sức khỏe do tốc độ hấp thụ của nó cao gấp 8 lần so với cách dùng thông thường. Đây sẽ là sản phẩm được đánh giá là chiếc chìa khóa vàng đối với những người đang cần giảm cân một cách tích cực.

Dù đã có “trợ thủ” Thạch giảm cân S-Line Jelly nhưng các nàng cũng đừng quên luyện tập. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc kết hợp tập thể dục nhịp điệu với tập luyện sức bền có thể tối đa hóa việc giảm mỡ và duy trì khối lượng cơ, điều cần thiết để giảm cân. Tập thể dục rất quan trọng để hỗ trợ quá trình trao đổi chất lành mạnh và đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày.

Bình Luận