Khám phá chu trình chăm sóc da tránh nhờn ngày nóng

Nhiều chuyên gia khuyến cáo rửa sạch mặt bằng sản phẩm lành tính hai lần mỗi ngày, cấp ẩm cho da, chống nắng kỹ khi ra ngoài sẽ giúp da ít đổ dầu hơn và sáng mịn ngày hè.

Bác sĩ Nguyễn Phương Thảo, khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, cho biết mùa hè thời tiết nắng nóng, độ ẩm cao khiến da đổ mồ hôi nhiều, dẫn đến khô, thiếu nước. Da mất nước sẽ kích thích các tuyến bã nhờn tăng sản xuất, bài tiết dầu để cân bằng lại tình trạng da quá khô nhưng tác dụng phụ là gây nhờn, bết dính bề mặt da, đồng thời làm tăng nguy cơ sinh nhân mụn trứng cá.

Để cải thiện tình trạng trên, bác sĩ khuyến cáo tốt nhất là thực hiện quy trình chăm sóc da theo 4 bước sau:

Tuyệt đối không được quên tẩy trang

Đầu tiên là loại bỏ dầu thừa bằng các sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ. Theo nhiều chuyên gia, dù dưỡng da như thế nào, trong hoàn cảnh ra sao thì việc tẩy trang luôn đóng vai trò quan trọng giúp tái tạo nền da giúp dưỡng chất bổ sung ở những bước tiếp theo đạt hiệu quả cao. Thay vì chọn các sản phẩm có tính tẩy trang hóa học cao, các nàng đã tìm ra “chân ái” mang tên Dầu tẩy trang Pure Premium Cleansing Oil với chiết xuất thiên nhiên vừa tẩy trang lành tính, vừa dưỡng da hiệu quả.

Theo các tín đồ làm đẹp, Pure Premium Cleansing Oil giúp làm sạch sâu, cho cảm giác da thoáng và không gây khô căng hay khó chịu.

Kết hợp tẩy trang với rửa mặt giúp làm sạch tối ưu

Muốn có được làn da sạch thoáng tối ưu, ngoài tẩy trang, cần kết hợp làm sạch bằng các sản phẩm rửa mặt lành tính hai lần sáng và tối. Cũng như tẩy trang, bước rửa mặt sẽ giúp làm sạch bụi bẩn, dầu thừa và sẵn sàng cho những bước skincare chuyên sâu sau đó. Tuy nhiên, tưởng là đơn giản nhưng thực tế không phải chị em nào cũng biết cách chọn sữa rửa mặt chất lượng.

Theo các chuyên gia, sữa rửa mặt dạng gel rất tốt cho người có da nhờn, da hỗn hợp hoặc những người có lỗ chân lông bị bịt kín. Kết cấu gel mỏng nhẹ giúp dễ dàng làm sạch sâu hơn bình thường, đồng thời cân bằng dầu tự nhiên và se lỗ chân lông hiệu quả.

Với thành phần siêu tinh chất tế bào gốc thực vật quý được nghiên cứu điều chế công phu và chưa từng xuất hiện trong bất kỳ sản phẩm làm đẹp nào tại Việt Nam, Pure Stem Cell Cleansing Gel ( hay Gel rửa mặt tế bào gốc Pure) hiện đang là một trong những bí quyết được giới trẻ sử dụng giúp làm sạch, cung cấp dưỡng chất, lấy lại làn da sáng mịn.

Với những bạn đang trong độ tuổi dậy thì, làn da ở giai đoạn nhạy cảm do mụn, thâm, sẹo thì Gel rửa mặt tế bào gốc Pure có dưỡng chất thiên nhiên là lựa chọn hoàn hảo.

Cân bằng làn da ẩm mịn với toner thiên nhiên

Toner hay còn gọi là nước hoa hồng, nước cân bằng da, được dùng ngay sau khi rửa mặt. Nó có tác dụng làm sạch thêm một lần nữa những chất thừa còn lại trên da, đồng thời cân bằng độ pH và độ ẩm. Bạn nên tìm kiếm toner phù hợp cho da dầu, có khả năng se nhỏ lỗ chân lông và kiểm soát dầu trên da hiệu quả.

Với chiết xuất từ các thành phần 100% tự nhiên như: chiết xuất rau sam, chiết xuất cam thảo, chiết xuất rau má…  và được sản xuất trên dây chuyền nhà máy hiện đại tại Hàn Quốc, nhẹ dịu phù hợp với mọi loại da, Super – Shine Miracle Essence Toner (hay Nước thần Pure) nhanh chóng trở thành “trợ thủ” giúp làn da bừng sức sống, cải thiện nhiều khuyết điểm.

 

Nhiều bạn trẻ cũng yêu thích sử dụng Super – Shine Miracle Essence Toner, làn da không còn khô ráp, sáng mịn thấy rõ, lúc nào cũng căng mướt rạng rỡ cả khi để da mộc...

Tăng cường dưỡng ẩm và khóa ẩm với bộ đôi ngày - đêm

Theo bác sĩ Trịnh Minh Trang, Khoa Laser và Săn sóc da, Bệnh viện Da liễu Trung ương, dưỡng ẩm luôn cần thiết dù là mùa lạnh hay mùa nóng. Mùa hè nóng bức là thời điểm thuận lợi của tình trạng viêm như: viêm da tiếp xúc dị ứng, sẩn ngứa... Do vậy, chúng ta cần bảo vệ và dưỡng ẩm trong cả mùa hè.

Dưỡng ẩm không chỉ giúp cấp ẩm cho da mà còn cung cấp các dưỡng chất giúp da mịn màng hơn, không bị khô căng sau bước vệ sinh da. Đồng thời, cung cấp dưỡng chất giúp khắc phục các vấn đề về da hiệu quả như ngăn ngừa lão hóa, dưỡng trắng mờ thâm. Tuỳ thuộc vào từng loại da, nhu cầu cấp ẩm và điều kiện thời tiết, bạn có thể cân nhắc lựa chọn những sản phẩm dưỡng ẩm riêng biệt sáng tối có kết cấu phù hợp, giúp cấp ẩm vừa đủ mà không gây bít tắc lỗ chân lông.

Nếu đang băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào có công dụng cấp ẩm cả ngày lẫn đêm như kỳ vọng, vậy thì đừng bỏ qua Pure Night Cream (chiết xuất Mộc Qua) Pure Day Cream (chiết xuất Lộc Nhung).

Theo tìm hiểu, đây là bộ đôi sản phẩm được phát triển bởi thương hiệu GHB Corporation. Với chiết xuất 100% từ thiên nhiên, bộ đôi không chỉ hỗ trợ dưỡng ẩm, giúp da căng bóng, xóa bỏ sạm nám trên da. Bộ đôi còn giúp phái đẹp “nhấn chìm” vết chân chim và trẻ hóa bất ngờ, tạo nên “lớp khiêng” bảo vệ da hiệu quả trước ánh nắng mặt trời.

Hiệu quả của bộ đôi này cũng được nhiều bạn trẻ trải nghiệm và cho thấy hiệu quả cải thiện rõ rệt, làn da bớt sạm, ngày càng sáng mịn hơn.

Một số mỹ nhân khác như Diễn viên – Người mẫu Ngọc Trinh, Cựu Siêu mẫu – Doanh nhân Diệp Lâm Anh, Á hậu – MC Thụy Vân... cũng tìm đến bí kíp này để chăm sóc làn da trẻ trung, ẩm mướt.

Hiện trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên, dùng nhiều sản phẩm hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn, thậm chí còn làm cho da trở nên tồi tệ hơn khi sử dụng quá nhiều sản phẩm. Với chu trình 4 bước ở trên, chị em có thể đơn giản hóa việc dưỡng da một cách hiệu quả, không cần mất quá nhiều thời gian nhưng da vẫn đẹp. Chúc các nàng áp dụng thành công.

Bình Luận