‘Mẹ bỉm’ Bích Thủy: Từ thua lỗ sau kinh doanh, lấy tiền lì xì Tết của con làm vốn trở thành Phó Giám đốc Khu vực của GHB ‘tậu’ xe sang

Thất bại khi lần đầu làm kinh doanh nhưng với mong muốn chia sẻ gánh nặng tài chính cùng chồng, Bích Thủy đã quyết định hợp tác kinh doanh cùng công ty GHB sau một lần tình cờ xem được những video chia sẻ của Ngọc Trinh để rồi hôm nay gặt hái được thành quả.

Con đường học vấn chỉ dừng lại hết cấp 2 nên có lẽ đối với Bích Thủy việc kiếm được một công việc tốt, tạo ra thu nhập ổn định cũng sẽ khó khăn hơn nhiều người. Sau những năm tháng làm thuê với số tiền ít ỏi thì Bích Thủy lập gia đình và từ đó chỉ quanh quẩn ở nhà chăm con. Lấy chồng được 10 năm thì đã hết 8 năm quanh quẩn bên bếp núc lo cơm nước, nhà cửa, và chăm sóc con cái. Đối với cô, việc đi làm kiếm ra tiền là một điều xa xỉ.

Phó Giám đốc Khu vực Nam Từ Liêm - Ứng Hòa của GHB – Bích Thủy

Với mong muốn chia sẻ gánh nặng tài chính cùng chồng, 2 năm sau đó, “mẹ bỉm sữa” Bích Thủy đã quyết định đầu tư bằng số vốn tích cóp được những năm qua để mở cửa hàng kinh doanh quần áo nhưng sau một thời gian hoạt động thì lại đóng cửa, thua lỗ vài trăm triệu vì thiếu kinh nghiệm quản lý, kinh nghiệm bán hàng không có. Sự thất bại trong lần đầu khởi nghiệp đã để lại trong lòng cô một cái bóng khá lớn, cô cảm thấy buồn và không tự tin để tiếp tục kinh doanh với mô hình truyền thống nữa, vì cần vốn và kinh nghiệm nhiều nhưng với cô có lẽ tất cả chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Thế rồi, trong một lần tình cờ lướt mạng xã hội và thấy những clip chia sẻ của Ngọc Trinh về các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe nên Bích Thủy đã chi tiền mua về sử dụng để chăm sóc làn da, vóc dáng, vì khi ấy cô vừa mới sinh em bé được 7 tháng nên quyết định đầu tư cho sắc vóc một chút. Sau thời gian trải nghiệm và cảm thấy hiệu quả sản phẩm mang lại, Bích Thủy nảy ra ý nghĩ kinh doanh các sản phẩm này. Vì trước đó thất bại rồi nên cô không dám hỏi ý kiến chồng, cũng không dám xin tiền chồng để đầu tư nên cô quyết định hỏi ý kiến các con xin được lấy tiền lì xì Tết của con để làm vốn, số vốn được hơn 10 triệu.

 

Không chỉ kiếm được thu nhập ổn định, Bích Thủy còn được giao lưu, tham gia vào các sự kiện của công ty và ngày càng tự tin, xinh đẹp hơn rất nhiều.

Ban đầu khi mới bắt tay vào làm, cái gì cũng mới mẻ nên cô gặp không ít khó khăn, vì không có vốn nên cứ hàng bán được bao nhiêu thì lấy số tiền đó xoay vòng nhập thêm hàng. Khó khăn là thế nhưng cô không dám từ bỏ, không dám cho phép bản thân lại thất bại thêm lần nữa, cô tự nhủ mọi người làm được thì mình cũng bắt buộc phải làm được, người ta có khả năng thì làm 1, mình chập chững bước đi thì phải nỗ lực gấp 10. Cứ như thế, Bích Thủy tự tạo áp lực cho bản thân để cố gắng mỗi ngày. Đêm nào cũng thức qua 12 giờ đêm, nghiên cứu facebook, nghiên cứu youtube để học xem những người thành công họ làm những gì, cùng với việc được các chị em đi trước hướng dẫn nên cứ như thế cô tiến bộ lên từng ngày.

Những nỗ lực ngày đêm của Bích Thủy cũng đã nhận lại được phần thưởng xứng đáng, hiện tại cô đã trở thành Phó Giám đốc Khu vực Nam Từ Liêm - Ứng Hòa của GHB. Từ khi hợp tác kinh doanh các sản phẩm bên công ty GHB do Ngọc Trinh làm CEO thì cô đã có thể tự mình kiếm được thu nhập, chi tiêu cho cuộc sống gia đình, mua sắm những thứ mình thích một cách thoải mái mà không phải xin tiền chồng hay đắn đo suy nghĩ chi li từng tí. Chỉ sau vỏn vẹn 1 năm, cô đã có thể tự sắm những thiết bị có giá trị như điện thoại xịn, máy tính bảng, laptop và mới đây là mua cả xe máy và ô tô làm phương tiện di chuyển cho cả gia đình. “Tuy ô tô mình mua không phải có giá trị cao nhưng đó là những nỗ lực tự mình cố gắng mà có được nên cảm thấy vui và tự hào lắm, từ trước đến giờ mình chưa từng nghĩ bản thân sẽ có được ngày hôm nay, đến với GHB cuộc đời mình như bước sang một trang mới vậy.” – Bích Thủy tâm sự.

Thành quả sau những năm tháng nỗ lực.

Có lẽ, điều làm Bích Thủy vui nhất đó là đã có thể đỡ đần được chồng, chia sẻ khó khăn cùng chồng. Bởi chồng cô có vấn đề ở chân nên việc đi lại cũng hạn chế, không làm được những công việc nặng nên chỉ có thể ở nhà kinh doanh, sửa chữa điện thoại. Bớt gánh nặng về kinh tế cho chồng, tự chủ được tài chính của bản thân, đó là hạnh phúc của một người phụ nữ hiện đại. Hiện tại, tổ ấm của Bích Thủy đang viên mãn cùng chồng và 3 con. Đúng là, điều kiện kinh tế nó quyết định rất lớn đến hạnh phúc gia đình. Cuộc sống tiện nghi, đủ đầy hơn nên gia đình cũng trong ấm ngoài êm, tràn ngập tiếng cười.

Tổ ấm nhỏ của cô nàng ngập tràn tiếng cười bên chồng và các con.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên cũng gây ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của cô, chủ yếu là khó khăn trong việc vận chuyển hàng hóa vì 1 số khu vực bị cách ly. Nên thời gian này cô sẽ tập trung đẩy mạnh việc phát triển đội nhóm, đào tạo, nâng cao kiến thức cho các thành viên để đội nhóm của cô mạnh hơn, từ đó giúp các chị em có nguồn thu nhập ổn định từ công việc kinh doanh này vì hầu hết, đội nhóm của cô toàn là mẹ bỉm sữa và sinh viên nên thu nhập cũng khó khăn.

“Xác định mục tiêu, lên kế hoạch và tập trung nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu” – đó là những gì mà cô nàng Phó Giám đốc khu vực đang vạch ra cho mình và từng bước đi đúng hướng. Không gì là không thể, với 1 người luôn biết cố gắng thì ông trời sẽ ghi nhận những nỗ lực của bạn mà cho bạn quả ngọt xứng đáng, cái cây biết chăm sóc tốt thì một thời gian sẽ đâm hoa kết trái mà thôi.

Bình Luận