Nguyên nhân da mông bị sần sùi thâm đen và cách trị tại nhà đơn giản

Mông bị thâm sần sùi không những gây mất thẩm mỹ mà còn khiến cho chị em tự ti, không dám tự tin khoe cá tính, nhất là khi diện các bộ cánh nội y quyến rũ. 

Ông bà ta thường nói “nhất dáng nhì da” nên việc sở hữu một làn da đẹp tỏa sáng để giúp chúng ta thêm phần mạnh mẽ và tự tin hơn. Tuy vùng mông là vùng kín đáo, ít lộ diện nhưng da mông bị sần sùi thâm đen sẽ làm chúng ta ngại mặc những bộ trang phục ngắn, đồ bơi, ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng…

Nguyên nhân da mông bị sần sùi thâm đen?

Vùng da ở mông thâm đen, tối màu có thể xảy ra với cả người lớn và trẻ em, do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng đó không phải là biểu hiện bệnh lý nào cả. Điều này là bởi màu da của cơ thể chúng ta, dù mông hay các bộ phận khác đều bị ảnh hưởng chủ yếu bởi sắc tố melanin (tế bào đen), mật độ tế bào đen ở các bộ phận khác nhau thì mức độ đen - trắng cũng khác nhau. Khu vực có mật độ tế bào đen cao nhất nói chung là vùng sinh dục.

Dưới đây là 4 nguyên nhân dẫn đến sự tích tụ tế bào đen ở vùng mông khiến "quả đào" của bạn trở nên kém hấp dẫn.

Nám da: Nếu không chỉ vùng mông bị thâm mà cả vùng da mặt, đùi và các bộ phận khác cũng sẫm màu hơn thì chứng tỏ lượng melanin trong cơ thể của bạn đang khá cao. Điều này thể hiện sự xuất hiện của màu da tối là "đen bẩm sinh" hoặc do tiếp xúc với tia cực tím của ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, gây tích tụ melanin.

Ít vận động: Những người ít vận động, ngồi nhiều cũng rất dễ bị mông thâm. Bản thân vùng mông có nhiều mô mỡ nên tuần hoàn máu yếu, ngồi lâu sẽ khiến máu lưu thông ở vùng mông kém hơn, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm lại, dễ tích tụ hắc tố và kết quả là mông bị tối màu.

Ma sát: Nếu bạn mặc quần bó trong thời gian dài, mông sẽ bị cọ xát với quần nhiều hơn khi đi bộ hoặc chạy, điều này khiến lớp sừng trên bề mặt mông dày lên khiến bề mặt da bị thâm đen.

Tiếp xúc với tia cực tím của ánh nắng mặt trời trong thời gian dài có thể gây tích tụ sắc tố đen ở toàn bộ vùng da trên cơ thể, bao gồm cả vùng mông.

Béo phì: Hai vết đen ở mông của người béo phì thường rõ hơn người bình thường, vì người béo phì dễ bị sần vỏ cam, dày lên cục bộ lớp sừng và nám.

Những cách đơn giản để "tẩy trắng quả đào" ngay tại nhà

Vì thâm đen ở mông có thể do hắc tố melanin và thói quen sinh hoạt nên chúng ta vẫn có thể làm trắng lại "quả đào" của mình bằng cách bắt đầu cải thiện thói quen sinh hoạt để giảm bớt hiện tượng thâm đen ở mông, cũng như thử ngay các công thức trị thâm mông hiệu quả thậm chí triển khai ngay tận nhà dưới đây:

Cách trị mông sần sùi với quả chanh

Chanh là một trong những nguyên liệu cần thiết để làm hết thâm nách. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng để trị thâm sần cho mông rất hiệu quả vì quả chanh có chức năng thải trừ sắc độc tố trên da, giúp cho da trở nên sáng màu hơn.

Dùng 1 quả chanh vắt dùng nước cốt và xay nhuyễn phần vỏ sau đó trộn vỏ với nước cốt lại với nhau. Sử dụng hỗn hợp này xoa đều lên mông trong khoảng 15 đến 20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Kiên trì tiến hành mỗi tuần từ 2 – 3 lần sẽ cho mình hiệu quả rõ rệt, không còn làn da mông sần sùi.

Dùng nha đam trị mông thâm sần sùi

Da mông bị sần sùi thâm đen thậm chí làng mịn nhanh chóng bằng cách sử dụng nha đam. Chắc hẳn chị em đã khá quen thuộc với việc dùng nha đam trong làm đẹp, chăm lo da mặt, dưỡng ẩm cho da… và với da vùng mông nha đam cũng đem về những hiệu quả như vậy.

Trong thành phần của nha đam rất giàu các vitamin A, C, E… và nhiều dưỡng chất tốt cho da khác. Nhờ đó, nha đam có tác dụng kháng khuẩn, điều trị mụn, trị thâm mông hiệu quả. Chất nhớt trong gel nha đam còn hỗ trợ cung cấp độ ẩm cho da, khiến da mịn màng, căng mướt hơn, ngăn chặn quá trình lão hóa da. Sử dụng nha đam, triệu chứng da mông bị sần sùi sẽ được cải thiện rõ ràng, da không hề khô ráp do được cấp ẩm và các dưỡng chất quan trọng.

Dùng nha đam trị mông thâm sần sùi còn giúp dưỡng ẩm tốt cho da.

Trị mông bị sần sùi với dầu dừa

Cũng giống như nha đam, dầu dừa có chức năng dưỡng ẩm rất tốt, giúp mông bị sần sùi thâm đen trở nên mịn màng hơn. Trong dầu dừa có đựng nhiều axit caproic giúp tẩy trắng nhẹ dịu trên mặt da, sa thải bụi bặm, bã nhờn và tế bào chết, giúp lấy đi lớp da mông bị sần sùi, mông trở nên mịn màng hơn. Thêm nữa, dầu dừa còn chứa đựng nhiều chất chống oxy hóa, giàu vitamin E giúp nuôi dưỡng, tái tạo làn da, cấp ẩm và ngăn cản lão hóa.

Để làm hết thâm mông hiệu quả bằng dầu dừa, chị em cần làm sạch vùng da mông, tẩy các tế bào chết cho vùng da để hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Sau đó, chỉ cần thoa dầu dừa lên khu vực da mông bị thâm sần kết hợp với mát xa nhẹ nhàng trong tầm 20 phút rồi rửa lại sạch với nước. Vận dụng đều đặn 2 lần mỗi tuần sẽ giúp mông hết thâm, trắng mịn, da vừa sáng lên, lại vừa mượt mà.

Trị thâm bằng Serum trị thâm Laesper

Nếu lười tìm kiếm các nguyên liệu để thực hiện thì Serum trị thâm Laesper được phái đẹp ví như “vũ khí” xóa bỏ thâm, sạm, xỉn ở các vùng da nhạy cảm như mông, nách, bẹn... giúp chị em tự tin và quyến rũ hơn nhưng lại vô cùng tiện lợi. Đây là giải pháp hữu hiệu giúp chị em “giải cứu bàn tọa” khỏi thâm đen.

Serum trị thâm Laesper sẽ giải cứu “bàn tọa” của bạn khỏi thâm đen một cách hiệu quả và tiện lợi.

Với ưu điểm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại cùng chiết xuất 100% thành phần thiên nhiên gồm: dịch chiết bồ công anh, dịch chiết bạch truật, chiết xuất tảo biển, Vitamin B5, Vitamin B3, tinh dầu quế, tinh dầu sả chanh... sản phẩm hỗ trợ xoá mờ các vùng thâm trên body, đặc biệt là vùng da mỏng manh rất dễ bị thâm đen, chai cứng, gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng như: da dưới cánh tay, vùng da nhạy cảm, đầu gối và khủy tay…

Với chiết xuất từ thiên nhiên an toàn, lành tính, Serum trị thâm Laesper hiện được rất nhiều chị em sử dụng cải thiện thâm sạm rõ rệt, sản phẩm giúp đánh bật mọi vết thâm dù là cứng đầu nhất.

Nhiều khách hàng phản hồi tích cực sau khi sử dụng sản phẩm.

Sản phẩm được nhiều khách hàng đánh giá giúp giảm thâm ở những vùng tế nhị, khó nhằng như nách, bẹn,... giúp đều màu da sau thời gian ngắn sử dụng, tiết kiệm được nhiều chi phí và công sức.

Ngoài ra, để đẩy nhanh quá trình dưỡng trắng da vùng mông, bạn cũng nên ngăn chặn các tác nhân gây thâm mông khác như: hạn chế tiếp xúc tối đa với tia cực tím có trong ánh nắng gay gắt của mặt trời, tránh mặc quần bó sát và không để cơ thể bị thừa cân, béo phì.

Phía trên là những thông tin cần thiết về mông bị sần sùi và cách trị an toàn, mong rằng giúp bạn tìm ra hướng giải quyết an toàn nhất cho bờ mông của mình. Và đừng quên bỏ túi sản phẩm nhỏ nhưng có vỏ như Serum trị thâm Laesper nhé!

Bình Luận