Phó Giám đốc khu vực miền Bắc GHB Nguyễn Huyền: Từ ghét trở thành đam mê, dấn thân và hái trái ngọt từ KDOL

Đến với kinh doanh online (KDOL) từ một tờ giấy trắng, thậm chí là ghét vì cảm thấy bị làm phiền bởi những tin quảng cáo để rồi sau quá trình mày mò tìm hiểu, rồi trở nên đam mê và dấn thân khi thấy hiệu quả từ công việc này mang lại... Đó là những chia sẻ của nàng Phó Giám đốc khu vực miền Bắc GHB Nguyễn Huyền, một trong những thành viên xuất sắc của công ty GHB tại khu vực phía Bắc.

Mới đây, Phó Giám đốc khu vực miền Bắc GHB Nguyễn Huyền vừa “tậu” thêm chiếc ô tô Toyota Cross trị giá 1 tỷ đồng sau căn hộ chung cư cao cấp trị giá 4 tỷ đồng mà cô vừa dọn về ở vào đầu năm 2020. Ngoài những thành tựu nói trên, ngoài việc xông xênh trang trải chi phí cho cuộc sống gia đình riêng, cô nàng còn dư khả năng để báo hiếu cho cha mẹ hai bên có cuộc sống tiện nghi hơn.

Phó Giám đốc khu vực miền Bắc GHB Nguyễn Huyền tự tay lái chiếc xe mình mua được nhờ công việc KDOL.

Nhân buổi sáng tháng 4 đẹp trời, chúng tôi có cuộc trò chuyện về hành trình đến với “nghề KDOL” của cô nàng nhân viên văn phòng tay ngang làm kinh doanh dựa trên nền tảng cộng nghệ số 4.0.

Chào chị! Cơ duyên chị đến với GHB và gắn bó đến nay được bao lâu rồi?

Mình bắt đầu đến với GHB cách đây 4 năm rồi. Hồi đó gần nhà có 1 bạn cũng là GHB. Hàng ngày đi qua thấy bạn ấy cứ xuất hàng nhập hàng nhộn nhịp lắm mà không biết bạn ấy bán cái gì. Lúc đó mình chưa biết gì về KDOL đâu. Thế là 1 hôm lân la làm quen để hỏi thì mới biết bạn ấy đang kinh doanh các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Mình ngỏ lời muốn học hỏi để làm và bạn ấy đồng ý cho mình làm cùng, rồi hướng dẫn cách thức, giới thiệu mình gia nhập hệ thống của GHB. Mình vẫn coi đó là một cơ duyên tốt. Cơ duyên này do mình tự tìm đến chứ không phải ai đó phải mời chào mình. Đến giờ mình vẫn thầm cảm ơn vì đã biết đến GHB và được đồng hành cùng công ty đến nay đã 4 năm rồi.

Tay ngang đến với KDOL ắt hẳn chị gặp không ít khó khăn?

Lúc đầu biết đến công việc KDOL mình như một tờ giấy trắng. Vì trước đó mình chỉ làm công việc văn phòng (HR Manager), chỉ sử dụng internet để gửi mail và đọc báo nên khi làm KDOL mình không biết bắt đầu từ đâu. Nhưng mình khác mọi người là khi không biết phải làm gì thì mình đi học chứ không từ bỏ. Mình học từ internet, từ bạn bè và từ những khóa học về online, facebook để trang bị kiến thức cho công việc được tốt hơn.

Mục tiêu lúc đầu của mình là chỉ cần có thêm thu nhập từ 5-10 triệu để có thể phụ thêm vào chi phí sinh hoạt của gia đình. Nhưng đến lúc làm rồi thì mục tiêu cứ càng ngày càng tăng lên và mình đã từ từ cán mốc thu nhập lên tám con số 0 lúc nào không hay. (Cười)

Nói thật là bản thân mình trước đó không thích KDOL, thậm chí còn ghét vì mỗi lần vào facebook để lướt lướt thì toàn thấy bài bán hàng. Nên khi mình bắt đầu công việc KDOL mình cũng không nói với ai vì sợ bị ghét. Mình cứ lặng lẽ làm, lặng lẽ thu xếp giữa công việc ở công ty, công việc nội trợ và lặng lẽ học thêm kiến thức, mày mò làm thêm mỗi đêm. Rồi lặng lẽ cải thiện cuộc sống gia đình. Mãi sau này ông xã mới biết và cũng động viên vợ, phụ vợ một số việc. Vì thực ra lúc biết không ủng hộ không được vì mình đã làm được nhiều thứ cho gia đình rồi. Tốt thế sao lại không ủng hộ được cơ chứ. (Cười)

Vậy hiện tại KDOL là công việc mang đến thu nhập chính của chị?

Lúc mới bắt đầu làm KDOL thì mình đang làm HR Manager cho một công ty. Đó mới là công việc chính của mình. Còn công việc KDOL mình làm thêm vào ban đêm sau khi cho các con ngủ. Quan điểm của mình rất rõ ràng. Việc nào ra việc đấy. Mình đi làm cho người khác được trả lương thì phải làm hết sức, không lấy giờ của công ty làm việc riêng nên hầu hết các công việc liên quan đến online mình đều làm ngoài giờ làm việc. Sau một thời gian làm KDOL mình thấy công việc này có nhiều tiềm năng và có thể giúp mình dễ dàng đạt được các mục tiêu tài chính tốt hơn nên mình đã coi KDOL là chính còn công việc từ chính chuyển thành phụ.

Nói như thế, hẳn KDOL đã thay đổi cuộc sống và bản thân của chị?

Công việc KDOL mang lại cho mình rất nhiều thứ. Đầu tiên là cuộc sống được cải thiện. Từ việc phải tính toán chi li hàng ngày xem tiêu gì, hết bao nhiêu để đến cuối tháng không bị hết tiền thì sau một thời gian KDOL mình chủ động hơn về tài chính. Ngoài việc nâng cao đời sống gia đình, mình còn có thể giúp đỡ, hỗ trợ cho người thân khi cần.

Trước đây mình cứ nghĩ, tình cảm quan trọng hơn tiền. Thà sống thiếu thốn một chút nhưng hạnh phúc còn hơn. Nhưng rồi mình nhận ra mình đã nhầm. Tiền và hạnh phúc đều quan trọng như nhau. Tiền không làm thay đổi bản chất của ai cả, nếu bạn tốt khi có tiền bạn càng tốt hơn vì lúc đó bạn sẽ muốn giúp đỡ người khác; Nếu bạn tình cảm thì tiền có thể giúp bạn tình cảm hơn vì bạn có điều kiện để chia sẻ với những người thân, những người khó khăn khi họ cần.

Chị chia sẻ một chút về gia đình mình nhétrong gia đình có ai ủng hộ chị khi làm KDOL?

Từ bé mình đã tự quyết định mọi việc của mình. Mình xác định tự lập từ khi còn đi học. Nên việc gì mình làm mình sẽ tự quyết. Nếu mình đã muốn làm gì thì dù không được ủng hộ mình cũng làm miễn là mình biết điều đó sẽ giúp cho cuộc sống của mình tốt hơn. Và quả thực là khi có được 1 kết quả nhất định trong KDOL cuộc sống của mình vui vẻ hơn, vợ chồng không còn phải tranh cãi chuyện tiền nong, chuyện phân chia chi tiêu trong nhà nữa. Khi thấy sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của mình như vậy thì không ai là không ủng hộ.

Quan điểm sống cũng như quan điểm trong công việc của chị?

Cuộc sống của mình là do mình tạo ra, không phải do số phận hay do ai quyết định. Điểm tựa vững chắc nhất của một người chính là bờ vai của chính mình chứ không phải của “một người lạ” nào đó. Cơ hội luôn có ở xung quanh mình, quan trọng mình có khả năng nhận biết và nắm bắt hay không thôi.

Tôi thường nói với những người mới bắt đầu học kinh doanh rằng, làm kinh doanh như người trồng cây ấy. Thời gian đầu là thời gian chăm sóc cho cái cây nó lớn, rồi khi nó ra quả sẽ ra từ ít đến nhiều. Mình phải có sự kiên trì, bền bỉ. Đơn giản như trồng cây cũng phải học nói gì đến việc tạo dựng 1 sự nghiệp kinh doanh.

Không biết thì học thôi, quan trọng bạn có dám thay đổi và có sẵn sàng để học không. Nên nhớ, khi người học sẵn sàng thì người thầy mới xuất hiện.

Cuộc sống này không có gì là dễ dàng cũng không có gì là khó khăn, giới hạn không ai đặt ra cho bạn mà là do chính bạn.

Chị có định hướng gì trong thời gian tới để phát triển công việc cũng như phát triển hệ thống của mình?

Khi đã làm kinh doanh thì bất kỳ ai cũng luôn đặt ra mục tiêu mới cho mình sau mỗi lần cán mốc nào đó. Mình vẫn đang học hỏi mỗi ngày để nâng cao kỹ năng và phát triển bản thân tốt hơn. Vì đến với GHB là cái duyên nên mình quan niệm ai đến với mình, đến với GHB mà đủ duyên mình sẽ giúp họ cùng phát triển. Hiện nay hệ thống của mình có gần chục người, nhưng đó đều là những người đi cùng mình từ rất lâu, trong đó có cả bạn thân của mình từ nhỏ. Những người này mình luôn sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào họ cần. Và mình tự hào vì đã giúp họ tạo ra thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng mà không phải mất chi phí marketing. Điều này không phải ai cũng làm được. Nên thời gian tới, đủ duyên mình sẽ hỗ trợ thêm 10 chị em nữa phát triển công việc KDOL để giúp họ trở nên tự tin, chủ động hơn trong cuộc sống.

Ngoài nhà và xe thì mục tiêu tiếp theo của chị?

Xe là mình mua sau khi đã mua nhà. Năm ngoái mình mới mua 1 căn hộ chung cư cao cấp trị giá 4 tỷ đồng và mới dọn về đầu năm 2020. Còn xe mình mua đầu năm 2021. Quả thực nếu không đến với KDOL cùng GHB mình không biết đến bao giờ mới có thể hoàn thành mục tiêu mua nhà. Lúc chưa bắt đầu KDOL mình đặt mục tiêu 5 năm nữa mới mua 1 căn chung cư mới. Mà lúc đó xác định nếu mua được cũng chỉ mua căn tầm hơn 2 tỷ thôi và sẽ bán căn nhà cũ đi để mua. Nhưng khi KDOL với GHB mình đã mua được căn chung cư cao cấp giá trị gấp đôi căn mục tiêu mà lại còn không phải bán căn nhà cũ đi. Thật tuyệt vời phải không nào!

Cận cảnh căn hộ chung cư cao cấp trị giá 4 tỷ đồng mà Nguyễn Huyền đang sở hữu.

Chiếc ô tô Toyota Cross trị giá 1 tỷ đồng cô vừa mới “tậu” vào đầu năm 2021.

Và ngay sau khi mua nhà mình đã có thể mua được xe. Đặc biệt hơn nữa là ngoài việc mua nhà riêng, mua xe cho vợ chồng mình, mình còn có thể giúp đỡ ông bà nội xây một ngôi nhà mới kiểu biệt thự nhà vườn rất đẹp ở quê.

Biệt thự nhà vườn mà Nguyễn Huyền xây cho gia đình bố mẹ chồng.

Mục tiêu tiếp theo là mỗi năm giắt lưng 1-2 cái sổ hồng để bổ sung vào bộ sưu tập nhà đất thôi. (Cười) Mình biết trong hệ thống có nhiều người thành công hơn mình rất nhiều. Nhưng với mình như thế cũng là một chặng đường thành công đáng nhớ.

Mình luôn thầm cảm ơn GHB đã tạo ra một môi trường kinh doanh chuyên nghiệp, tạo ra các sản phẩm chất lượng. Mình có thể đồng hành và phát triển cùng GBH cũng nhờ được khách hàng tin yêu ủng hộ vì đã mang đến cho họ những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe an toàn hiệu quả. Nếu không có GHB dưới sự dẫn dắt của CEO Ngọc Trinh thì chắc chắn sẽ không có một Nguyễn Huyền tự tin, tự chủ như ngày hôm nay.

Cảm ơn chị vì đã có một buổi trò chuyện thú vị ngày hôm nay!

Bình Luận