Tuân thủ tẩy tế bào chết theo cách này giúp dưỡng da sáng mịn, thông thoáng

Tẩy da chết là một trong những bước chăm sóc da cực kỳ quan trọng đối với làn da, thế nhưng, nên tẩy tế bào chết như thế nào an toàn và không gây hại cho da thì không phải ai cũng biết.

Tẩy tế bào chết là phương pháp loại bỏ các lớp tế bào chết già cằn cỗi, chất bã nhờn, bụi bẩn bám trên da, giúp cho làn da của bạn trở nên thông thoáng, không gây bít tắc lỗ chân lông, sạch lớp trang điểm còn sót lại và không sinh ra mụn. Nhất là dễ dàng hấp thu các dưỡng chất có trong sản phẩm dưỡng da, ở các bước chăm sóc tiếp theo.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, không phải vì thế mà chị em lạm dụng tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ khiến làn da mau chóng bị bào mòn, khả năng bảo vệ da dưới tác động xấu của môi trường bị suy giảm, thậm chí gây kích ứng. Theo các chuyên gia da liễu, chúng ta chỉ nên tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần là an toàn, không hề gây nguy hại cho làn da. Riêng đối với những người làm việc trong môi trường ô nhiễm, nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần, còn lại chỉ cần 1 lần/tuần là đủ.

Để phát huy tối đa hiệu quả bước tẩy tế bào chết cho da mặt, bạn cần thực hiện theo đúng thứ tự các bước như sau:

Bước 1: Làm giãn nở lỗ chân lông

Ở bước này, đơn giản là bạn chỉ cần rửa mặt với nước ấm, hoặc nếu có thời gian bạn hãy bỏ ra ít phút để xông hơi cho da với các nguyên liệu có sẵn tại nhà. Điều này sẽ làm lỗ chân lông giãn nở, các lớp bụi bẩn, tế bào già chết nằm sâu trong da sẽ dễ dàng được làm sạch sâu.

Bước 2: Rửa mặt sạch

Bạn nên rửa mặt sạch với sữa rửa mặt chuyên dụng phù hợp với làn da của mình. Và nhớ là chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày (sáng - tối) thôi nhé. Làm sạch mặt xong, bạn dùng khăn khô lau nhẹ nhàng.

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Sau khi rửa mặt xong, bạn bắt đầu thực hiện tẩy tế bào chết. Tùy thuộc vào loại tẩy tế bào chết bạn chọn, mà dùng trước hoặc sau khi rửa mặt. Tốt nhất bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để phát huy tối đa hiệu quả sản phẩm.

Trong quá trình thực hiện, bạn nên kết hợp với vài động tác massage nhẹ nhàng theo chiều ngược lỗ chân lông, để các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu trong da tầm khoảng 30 giây. Sau đó bạn tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da như bình thường.

Muốn có được một quá trình tẩy tế bào chết tối ưu, ngoài thực hiện theo 3 bước được gợi ý, điều quan trọng chị em cần nhớ kỹ là chọn được sản phẩm tẩy da chết phù hợp. Các chuyên gia khuyên bạn có thể sử dụng những sản phẩm tẩy da chết chiết xuất từ những thành phần thiên nhiên, vừa lành tính vừa mang lại hiệu quả an toàn.

Với chiết xuất nổi bật từ đu đủ và nhiều thành phần khác, Pure Deep Peeling Gel (Gel thay da thảo mộc Pure) được đông đảo phái đẹp tin dùng bởi công dụng loại bỏ da chết trong tích tắc và cung cấp protein cần thiết cho da. Nhờ được tinh chế thành dạng gel mong nhẹ nên dưỡng chất của sản phẩm dễ dàng len lỏi sâu vào da trong quá trình tẩy rửa, giúp ngăn ngừa các vấn đề về da như viêm lỗ chân lông, mụn đầu đen, hạn chế nhờ da đồng thời kích thích sản sinh tế bào mới giúp da tươi trẻ, khỏe đẹp hơn.

Mùa hè, để chăm sóc da dầu không bị bóng nhờn, nổi mụn thì bạn nên giữ thói quen tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần với Gel thay da thảo mộc Pure.

Gel thay da thảo mộc Pure hiện cũng “được lòng” nhiều mỹ nhân Vbiz như: Á hậu – MC Thụy Vân, Người mẫu – Diễn viên Ngọc Trinh, Ca sĩ – Diễn viên Hari Won...

Lớp da chết trên bề mặt và những chất dư thừa, bụi bẩn sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, kích thích da tiết dầu nhiều hơn mỗi ngày nếu bạn không thực hiện tẩy da chết định kỳ. Vì thế, bên cạnh dưỡng da hãy nhớ làm sạch da trước tiên và tuyệt đối không được quê tẩy da chết 1 - 2 lần/tuần với Gel thay da thảo mộc Pure. Bạn sẽ cảm nhận rõ ràng làn da sáng mịn, thông thoáng.

Bình Luận